Tổng số lượt xem trang

Nhu cầu sử dụng tủ bếp gỗ cho gia đình ngày càng cao, bởi tính tiện dụng tiết kiệm diện tích của nó so với những dạng bếp thông thường, không những thế nó còn tạo được điểm nhấn nội thất cho gia đình.

Nhưng đa số vẫn sợ khi đóng tủ bếp gỗ dùng không bền bằng tủ bếp inox, hay xây bê tông, nhôm kính....Thực ra của bền tại người thôi các bạn ạ. Nếu bạn biết cách sử dụng nó thì chắc chắn nó sẽ rất bền.

Mình xin chia sẻ một số kinh nghiệm để bạn tham khảo nhé:



**Chọn về chất liệu gỗ: 

-Nếu là nhà phố : bạn nên chọn đóng tủ bếp bằng gỗ tự nhiên bởi độ ẩm của nhà phố cao hơn so với nhà chung cư. Hiện thị trường có rất nhiều loại gỗ tự nhiên như: Xoan Đào, Tần Bì, Sồi Mỹ, Óc chó, Dổi, Lim... Nhưng theo kinh nghiệm của mình thì các bạn nên chọn gỗ Tần Bì mà đóng. Gỗ này giá thành rẻ do gỗ thuộc dòng phổ biến, được sấy cũng khá oke, tỉ lệ cong vênh, nứt nẻ ít hơn so với những dòng gỗ khác nên dùng rất đảm bảo, thớ gỗ lại đẹp ít mắt mũi. Nếu muốn không bị độn gỗ đểu vào trong thùng thì cách tốt nhất bạn nên chọn 1 đơn vị có xưởng sản xuất trực tiếp...xuống tận xưởng mà xem mẫu gỗ ( Đừng ham Showroom làm gì, bời khi người ta làm mẫu ở đó thì đẹp lắm nhưng khi giao hàng cho bạn thì khá là thất vọng nhé! mà cam kết giá thành sẽ cao vì chi phí của họ phải trả nhiêu mà). Kèm theo đó nên nói họ khi sơn để nguyên màu vân cho bạn... Nếu muốn có bề mặt đá vững chắc thì khi ký hợp đồng nhớ xem lại bản vẽ : yêu cầu họ làm hồi tủ sâu bằng tủ như thế mới đảm bảo độ vững và đặt đá lên mới ổn được. Nhiều đơn vị họ báo giá cho bạn rất rẻ để lấy khách nhưng khi là tủ bếp thường họ sẽ bớt hồi đi, hoặc là hồi chỉ sâu khoảng 15-20cm bắt vừa cái bản lề thôi ( không đảm bảo nhé).

- Nếu là nhà chung cư: đóng bằng gỗ tự nhiên cũng được, còn không nếu muốn rẻ chút thì nên sử dụng gỗ Công nghiệp HDF ( nhập khẩu Malaysia),Loại này dùng cũng khá oke. Muốn có thêm vân gỗ thì dùng thêm veneer bên ngoài.

Nhưng lưu ý ngoài thị trường có 3 loại HDF:

1.Nhập khẩu 100% ở Malaysia về hàng tốt nhất, xanh nhất
2.Hàng sản xuất tại Quảng Trị
3.Hàng sản xuất tại Trung Quốc
Các bạn nên lưu ý để tránh nhầm lẫn và bị hỗ hàng nhé.

** Phụ kiện đi kèm:

Những thứ nên cần cho đóng tủ bếp: giá bát trên, giá dao thớt, giá gia vị là những thứ cần nhât,còn 1 số cái như goác xoay liên hoàn, giá xoong nồi, thùng gạo, thùng rác, tủ kho nếu có thêm kinh tế thì lấy thêm cũng được còn không thì cũng không quan trọng lắm đâu. Nên dùng hàng nhập là inox hộp đa số là inox 304 thật sự sẽ đảm bảo hơn inox nan các bạn ạ.
Nên trang bị thêm cho đẹp và sấy, chống nước: đèn cho ô giá bát, đèn cho chân tủ trên, hay miếng nhôm lót cho mặt tủ dưới chống nước rất tốt. Một số đơn vị thì họ vẫn tính tiền nhé còn bên mình thì tặng toàn bộ.

Diễn đàn nội thất


0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Top